บทความ SEO คืออะไร มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับ Google

บทความ SEO คืออะไร มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับ Google

บทความ SEO คือการทำ Content ผ่านบทความโดยหวังผลให้เว็บไซต์หรือเพจที่ทำนั้นเป็นที่รู้จักและติดอันดับหน้าค้นหาของ Search Engine ชื่อดังอย่าง Google ซึ่งบทความดังกล่าวจะต้องมีเนื้อหาที่น่าสนใจและโครงสร้างที่ถูกต้องตามหลักและข้อกำหนดของ Google โดยเนื้อหาของบทความจะต้องเป็นการเขียนใหม่หมด ภายใต้ข้อมูลที่แท้จริง สามารถอ้างอิงแหล่งที่มาของความรู้เหล่านั้นได้ ไม่มีการ Copy บทความมาลง เพราะถือเป็นการทำผิดกฎของการทำ SEO และยังเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นด้วย

บทความธรรมดากับบทความ SEO ต่างกันอย่างไร

บทความธรรมดาอาจเป็นบทความที่เขียนภายใต้ประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ หรือการเขียนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้บุคคลที่ต้องการข้อมูลหรือเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากผู้เขียน โดยอาจจะไม่หวังผลทางการค้า ในส่วนของบทความ SEO จะเป็นการเขียนบทความเชิงการตลาดโดยนำ Keyword หรือคำที่ค้นหาเกี่ยวกับสินค้าและบริการมาใช้ผสมผสานลงไปในบทความ รวมถึงการเขียนบทความให้ตอบโจทย์กับ BOT ของ SEO ที่เข้ามาค้นหาข้อมูลเพื่อนำไปจัดอันดับเว็บไซต์ 

จะเขียนบทความอย่างไรให้ถูกใจ Google

  • บทความหรือเนื้อหาที่นำเสนอควรมีความยาวอย่างน้อย 300 คำ หรือให้ดีควรมีตั้งแต่ 500 คำขึ้นไป ยิ่งมากยิ่งดี 
  • รูปภาพประกอบสำคัญที่สุด โดยเฉพาะรูปภาพที่จัดทำขึ้นเอง ซึ่งจะต้องเกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่นำมาใช้งาน แต่ถ้าหารูปภาพเองไม่ได้สามารถที่จะเลือกใช้จากผู้ให้บริการฟรี แต่อย่าลืมที่จะให้เครดิตแหล่งที่มาของรูปภาพด้วย 
  • เป็นบทความที่เขียนขึ้นใหม่ ไม่ซ้ำกับเว็บไซต์อื่น ๆ
  • ไม่เขียนวกวนหรือใช้คำซ้ำ ๆ  
  • ไม่ใส่คีย์เวิร์ดที่มากและถี่จนเกินไป เพราะทาง BOT อาจมองดูว่าเป็นการ Spam Keyword 
  • เนื้อหาที่เขียนควรมีความชัดเจนว่าเขียนเกี่ยวกับอะไรและเกี่ยวข้องกับเว็บด้วย
  • การจัดลำดับโครงสร้างภายใน การใช้ H1, H2, H3, H4 จะได้รับความน่าสนใจมากกว่าการไม่มีหัวข้อใด ๆ เลย
  • การเขียนบทความควรเขียนโดยผู้รู้หรือมีประสบการณ์ในเรื่องนั้น ๆ ซึ่งจะให้ความน่าเชื่อถือและน่าสนใจมากกว่า
  • มีการอัปเดตข้อมูลและบทความภายในเว็บไซต์อยู่สม่ำเสมอ

จะเห็นว่าการเขียนบทความ SEO มีความสำคัญอย่างยิ่งกับเว็บไซต์หรือธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อแข่งขันให้ลูกค้าสามารถมองเห็นข้อมูล เว็บไซต์ของตนเองในลำดับการค้นหาหน้าต้น ๆ ยิ่งอยู่ในลำดับ 1 – 5 ยิ่งจะได้รับการคลิกเพื่อเข้าใช้งานของผู้ที่สนใจมากขึ้น ยิ่งสร้างทราฟฟิคเข้ามาที่เว็บไซต์มากเท่าไรยิ่งเป็นผลดีต่อเว็บไซต์และธุรกิจมากเท่านั้น 

เมื่อทุกอย่างที่เตรียมไว้ได้รับการปฏิบัติอย่างถูกต้อง ภายใต้ข้อกำหนด ระเบียบต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อย ที่เหลือก็รอเพียงแค่เวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพและน่าติดตามมากแค่ไหน